Ước tính có khoảng một tỷ người trên toàn thế giới bị đau cột sống. Bệnh lý cột sống ảnh hưởng đến mọi người trong suốt cuộc đời và là nguyên nhân lớn nhất gây ra tình trạng khuyết tật trên thế giới. Vì vậy, ngày 16/10 hàng năm được lựa chọn là ngày Cột sống thế giới nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe cột sống, nâng cao nhận thức về cách bảo vệ, phòng ngừa biến chứng nghiêm trọng hiệu quả. 

Lịch sử ngày Cột sống thế giới 

Theo thống kê của Liên đoàn cột sống thế giới, đau cột sống là tình trạng bệnh lý phổ biến hơn cả ung thư, đột quỵ, bệnh tim, tiểu đường và Alzheimer cộng lại. Ở Việt Nam, theo thống kê của bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, trong số trường hợp đến khám thần kinh thì có 50% là do các bệnh lý về cột sống. Và 30% là người trẻ tuổi, đang trong độ tuổi lao động từ 30-60 tuổi. 

Người dân ở nhiều quốc gia có thu nhập thấp và trung bình thường bị hạn chế hoặc không được tiếp cận với các nguồn lực chăm sóc sức khỏe thông thường. Do đó, việc hỗ trợ người dân và cộng đồng tự chăm sóc sức khỏe cột sống là điều rất quan trọng. Ngay cả ở các nước có thu nhập cao, chứng đau lưng vẫn gây ra đau đớn cho hàng triệu người, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống, công việc và nền kinh tế. Do đó, bảo vệ và phòng ngừa các bệnh lý cột sống là vấn đề then chốt hiện nay. Đối với các chuyên gia sức khỏe cột sống, ngày Cột sống thế giới mang đến cơ hội hoàn hảo để họ đóng góp một cách có ý nghĩa và chủ động đến sức khỏe của cộng đồng. 

Hưởng ứng ngày cột sống thế giới 16/10

Hưởng ứng ngày cột sống thế giới 16/10

Và Ngày cột sống thế giới 16/10 năm nay với chủ đề là “Di chuyển cột sống của bạn” nhằm kêu gọi mọi người chăm sóc cột sống của mình bằng cách duy trì hoạt động hàng ngày. Nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng việc ít hoạt động thể chất là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý cột sống. “Di chuyển cột sống của bạn” khuyến khích mọi người ở mọi lứa tuổi, ở mọi quốc gia, vận động tích cực và hỗ trợ sức khỏe cột sống của họ thông qua vận động. Chủ động chăm sóc sức khỏe cột sống là cách tốt nhất để bảo vệ cột sống, giúp bạn có một cơ thể linh hoạt, không đau đớn, không lo biến chứng teo cơ, cong vẹo cột sống, liệt. Cụ thể: 

- Duy trì vận động hàng ngày, mọi lúc ở nhà, nơi làm việc, trường học và trong cộng đồng. Mỗi ngày dành ít nhất 40-50 phút để tập thể dục thể thao. Cứ 1-2 tiếng ngồi làm việc cần thay đổi tư thế, tập vài động tác đơn giản giúp cột sống được thư giãn. 

- Tránh các tư thế sai trong lao động, sinh hoạt, chơi thể thao… 

- Tránh tạo áp lực lớn hay những tác động xấu đến cột sống. 

- Đi khám sức khỏe định kỳ, giảm cân, cai thuốc lá. 

- Chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như omega-3, canxi, glucosamine… cho cột sống. 

Cốt Thoái Vương - Đồng hành cùng ngày Cột sống thế giới 

Hiểu được tầm quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cột sống và phòng ngừa những biến chứng nghiêm trọng, Cốt Thoái Vương đồng hành cùng ngày Cột sống thế giới - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn. 

Cốt Thoái Vương là giải pháp từ thiên nhiên vừa giúp giảm đau nhức, kháng viêm, cải thiện khả năng vận động lại vừa bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cột sống, làm chậm quá trình thoái hóa, ngăn ngừa biến chứng nghiêm trọng hiệu quả. Cốt Thoái Vương đã có mặt trên thị trường gần 20 năm và được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện TWQĐ 108, trường Đại học Y Hà Nội, Quân Y 103. Kết quả nghiên cứu cho thấy:

  • 94,1% người dùng đã giảm đau lưng, đau thần kinh tọa, đau mỏi vai gáy do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm thắt lưng, cải thiện khả năng vận động. 
  • Hơn 88% giảm triệu chứng tê buốt tay chân, châm chích, kiến bò, nóng rát… của hội chứng rễ cột sống. 
  • An toàn, không gây hại dạ dày, gan, thận. 

Cốt Thoái Vương là sản phẩm chuyên dùng cho người bị đau lưng, đau mỏi cổ vai gáy, đau thần kinh tọa do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống. 

Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn - đồng hành cùng ngày Cột sống thế giới

Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn - đồng hành cùng ngày Cột sống thế giới

Trong gần 20 năm trên thị trường, Cốt Thoái Vương đã được rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực cơ xương khớp đánh giá cao và được hàng triệu người mắc bệnh lý về cột sống tin dùng. Với sự tin tưởng của người bệnh cột sống, năm 2021, Cốt Thoái Vương đã được bình chọn là sản phẩm tin dùng số 1 cho người bị đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất bạn nên dùng Cốt Thoái Vương với liều 4-6 viên/ngày chia 2 lần, trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Bạn nên dùng trong vòng 3-6 tháng để có hiệu quả tốt nhất. Sau khi tình trạng bệnh đã ổn định, bạn có thể dùng hàng ngày hoặc 2-3 đợt/năm mỗi đợt 3 tháng để kiểm soát tốt tình trạng bệnh, ngăn chặn cơn đau tái phát, làm chậm quá trình tiến triển của bệnh, tránh nguy cơ phải mổ, phòng ngừa biến chứng teo cơ, cong vẹo cột sống, liệt. 

Hiện nay đã có thêm Cốt Thoái Vương Platinum được bổ sung thêm collagen tuýp 2 và màng vỏ trứng giàu collagen tuýp 1 cho tác dụng giảm đau, kháng viêm nhanh, mạnh hơn. Cốt Thoái Vương Platinum tác động toàn diện vào các bộ phận cấu thành cột sống bao gồm đốt sống, sụn khớp, đĩa đệm, gân dây chằng và rễ dây thần kinh giúp cột sống chắc khỏe từ bên trong. Hiệu quả hơn với thoát vị đĩa đệm. 

Cot-Thoai-Vuong-Platinum-Hieu-qua-hon-voi-thoat-vi-dia-dem.webp

Cốt Thoái Vương Platinum - Hiệu quả hơn với thoát vị đĩa đệm 

Cùng Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn hưởng ứng ngày Cột sống thế giới 16/10. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp bạn hãy để lại số điện thoại hoặc bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ liên hệ và giải đáp sớm nhất cho bạn.

Nguồn

https://www.worldspineday.org/