,

Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ ĐAU LƯNG VÀ CÁC BỆNH CỘT SỐNG, ĐĨA ĐỆM

Câu hỏi mới nhất

  • thoái hóa cột sống cổ gây tê nhức tay

    Mẹ của em năm nay 47 tuổi, bị đau nhức 2 cánh tay, chính xác là vùng bắp tay (đoạn có thịt u mà dân gian hay gọi là chuột) được chẩn đoán là thoái hóa cột sống cổ và thoát vị đĩa đệm số C4, C5 và đã chèn dây thần kinh. Các bác sĩ khuyến cáo Mẹ em nên mổ để thay đĩa đệm. Xin cho e hỏi là với tình trạng của Mẹ em như thế thì có cần mổ không? Và nếu mổ thì sau khi mổ thời gian phục hồi là bao lâu và Mẹ em nên và không nên làm những gì?
  • thoát vị đĩa đệm, điều trị theo phương pháp vật lí trị liệu kết hợp với phương pháp nào cho hiệu quả cao nhât.

    Tôi bị thoát vị đĩa đệm 02 đốt sống thắt lưng đã 3 năm nay. Tôi đang tập vật lý trị liệu theo phác đồ của bác sĩ điều trị. Xin hỏi với trường hợp của tôi có phương pháp nào điều trị nhanh và dứt điểm được bệnh không?
  • Viêm khớp dạng thấp

    Chị năm nay 33 tuổi, khoảng 1 năm nay thỉnh thoảng bi đau các khớp ngón tay rồi tự khỏi.Gần đây chị đau tất cả các khớp ở đầu gối,bàn chân ,vai, cổ tay, các khớp ngón tay thi sung đỏ,chị đi khám bác sỹ nói bị viêm đa khớp, chị chưa dùng thuốc gì cả chị hay bị đau dạ dày ,đầy bụng khó tiêu, đi tiểu nhiều hai bàn tay lạnh, khó ngủ, người gầy. Chị không rõ mình có bệnh gì khác không và dùng loại thuốc nào để điều trị bệnh viêm khớp. Xin cảm ơn bác sĩ ?
  • thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm và phương pháp phẫu thuật

    Tôi bị thoái hóa cột sống+ thoát vị đĩa đệm đã lâu, gây nhức dọc chân trái trở xuống gần tới bàn chân. đi khám bác sĩ nói phải mổ mới bớt . Xin GS.TS cho biết tỉ lệ % khi mổ thoát vị đĩa đệm và thời gian lành sau mổ.
  • thể thao cho người thoái hóa

    Tôi nghe nói bệnh nhân bị thoái hóa cột sống không nên chơi các loại thể thao như chạy bộ, chơi cầu lông, tennis. Xin hỏi bác sĩ có đúng như vậy hay không? Có phương pháp nào hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống không?