,

Hỏi đáp với chuyên gia

ĐẶT CÂU HỎI VỀ ĐAU LƯNG VÀ CÁC BỆNH CỘT SỐNG, ĐĨA ĐỆM

Câu hỏi mới nhất

  • Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ như thế nào?

    Cách đây 3-4 tháng, tôi bị đau mỏi vai gáy, đau đầu, chân tay tê bì. Đi chụp thì phát hiện bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ. Tôi uống thuốc bệnh viện kê, hơn 1 triệu tiền thuốc liền. Ban đầu có đỡ nhưng nay lại bị đau lại, tay tê bì nhiều, nhiều khi cảm thấy mất cảm giác nóng lạnh. Tôi muốn hỏi chữa thoát vị đĩa đệm cột sống cổ như thế nào?
  • Thoát vị đĩa đệm lưng điều trị như thế nào?

    Chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm lưng 3-4 năm nay. Dạo gần đây, tôi thấy đau lưng nhiều hơn, nhiều khi xoay người khó khăn, dáng đi cũng khòm khòm, không thẳng lưng được. Cố thẳng lưng là đau buốt cột sống như có con dao chọc vào xương vậy. Trường hợp của tôi như vậy thì phải chữa thế nào? Liệu có phải mổ không? Bác sĩ tư vấn giúp tôi.
  • Thoát vị đĩa đệm thắt lưng có chữa khỏi hoàn toàn được hay không?

    Câu hỏi: Tôi bị đau vùng thắt lưng nhiều ngày, có khi đau đến phát khóc, không ngủ được. Nhiều lúc đau lan xuống chân khiến tôi không đi được. Đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm thắt lưng L5 S1. Tôi dùng thuốc của bệnh viện kê được 2 tháng rồi nhưng vẫn chưa hết đau. Xin chuyên gia cho hỏi, có cách nào chữa được hết bệnh hay không, tôi không muốn phải mổ. (Nguyễn Hải Anh - 58 tuổi - 0987.325.441)
  • Thoát vị đĩa đệm cổ điều trị như thế nào?

    Câu hỏi: Tôi hay bị đau mỏi, cứng cổ, đau vai gáy, thi thoảng còn thấy tê mỏi cánh tay, bàn tay. Tôi làm văn phòng nhiều lúc mỏi đến nỗi không cầm nổi chuột để di. Đi khám thì được chẩn đoán bị thoát vị đĩa đệm cổ. Tôi đã dùng thuốc của bệnh viện kê nhưng không khỏi, hết thuốc lại đau, đến nay được hơn 2 tháng rồi nhưng vẫn vậy. Xin chuyên gia cho hỏi, có cách nào chữa được hết bệnh hay không? (Phạm Thị Ngọc - Bắc Ninh - SDT 0987.245.688)
  • Thoát vị đĩa đệm dùng thuốc gì để giảm đau lưng?

    Câu hỏi: Tôi đau lưng lâu rồi nhưng gần đây cảm giác đau nặng hơn. Đôi khi có cảm giác đau mỏi vai gáy, đầu óc xây xẩm, chân tay tê bì. Đi chụp thì phát hiện bị thoát vị đĩa đệm. Tôi uống thuốc bệnh viện kê đến nay được 2 tháng rồi mà vẫn còn đau, đêm ngủ lật người cũng khó, không ngủ được.
    Bác sĩ có thuốc nào giúp đỡ đau mà chữa được cái thoát vị này không? Anh Nguyễn Minh Hiếu, 45 tuổi (0866.455.544)
  • Thoát vị đĩa đệm lưng điều trị như thế nào?

    Câu hỏi: Chào bác sĩ, tôi bị thoát vị đĩa đệm lưng 3-4 năm nay. Dạo gần đây, tôi thấy đau lưng nhiều hơn, nhiều khi xoay người khó khăn, dáng đi cũng khòm khòm, không thẳng được. Cố thẳng lưng là đau buốt cột sống như có con dao chọc vào xương vậy. Trường hợp của tôi như vậy thì phải chữa thế nào? Liệu có phải mổ không? Bác sĩ tư vấn giúp tôi. Chu Thị Minh, 40 tuổi - 0385.421.465
  • Đau lưng, tê bì hai tay là bệnh gì?

    Tôi năm nay 55 tuổi, thời gian gần đây thường xuyên đau lưng và tê xuống hai tay là bệnh gì, xin bác sĩ cho biết cách điều trị, cám ơn
  • Tôi cần làm gì để cải thiện tình trạng đau lưng, thoát vị đĩa đệm và phòng ngừa bệnh tái phát?

    Chào chuyên gia, tôi năm nay 57 tuổi, tôi làm nông, cách đây khoảng 1 tháng, hôm đó tôi vác bao cám vịt thì nghe thấy tiếng khục ở vùng lưng rồi đau dữ dội thắt lưng. Tưởng chỉ là do sai tư thế nên nằm nghỉ ngơi nhưng, cả đêm cứ đau âm ỉ, không ngủ được, sáng hôm sau đau cứng lưng không di chuyển được. Đi khám thì bị thoát vị đĩa đệm L3/L4, L4/L5 và cho thuốc về uống 15 ngày. Nhưng mấy hôm nay lại đau lại, tôi uống lại đơn cũ thì lại thấy bụng đầy chướng, khó chịu, ợ hơi, ợ chua, đau dạ dày.
    Tôi cần làm gì để cải thiện tình trạng đau lưng, thoát vị đĩa đệm và phòng ngừa bệnh tái phát?
    Nguyễn Bình